Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2016

Theo Âm lịch ngày Rằm tháng 8 hằng năm, đây đã trở thành ngày tết của trẻ em (Tết Thiếu nhi), còn được gọi là Tết trung thu hay Tết Đoàn viên.

Thông thường trẻ em rất mong đợi được đón tết này để được thoải thích đèn ông sao, đèn kéo quân hay chơi mặt nạ, súng phun nước, tò he,... rồi được ăn bánh nướng, bánh dẻo phá cỗ linh đình.

Trong địa bàn TP.HCM cũng có rất nhiều các hoạt động hay lễ hội được tổ chức để vui Tết Trung Thu cùng các em thiếu nhi.

Chương trình “Nụ Cười Đêm Trăng” tại CVVH Đầm Sen

Các hoạt động sẽ diễn ra trong chương trình "nụ cười đêm trăng" tại CVVH Đầm Sen

Với mong muốn tạo một sân chơi ý nghĩa, những nụ cười ấm áp cho hơn 1.000 bé thiếu nhi mồ côi ở các mái ấm, nhà mở, trung tâm khuyết tật trên địa bàn thành phố nhân dịp tết trung thu.

Chương trình “Nụ Cười Đêm Trăng” diễn ra ngày 10/9/2016 tại CVVH Đầm Sen với sự phối hợp CVVH Đầm Sen cùng Câu Lạc Bộ Những Người Bạn & Hội Phụ Nữ Từ thiện TP.HCM tổ chức.

Nhằm mang Trung Thu đến cho hơn 1.000 em thiếu nhi có hoàn cảnh bất hạnh, trong chương trình với rất nhiều hoạt động và nội dung cực kỳ hấp dẫn đặc sắc như sau:

Đêm nhạc “Bay đến ước mơ” (từ 17h00 – 19h20, tại sân khấu Ngôi Sao) với rất nhiều tiết mục ca, múa, thời trang, xiếc, ảo thuật, dân vũ… do chính các em thiếu nhi thuộc các mái ấm, giáo xứ, trung tâm khuyết tật biểu diễn. Đan xen chương trình còn có sân chơi vui nhộn với nhiều món quà ý nghĩa dành cho các em.

Rước đèn, phá cỗ: Với hơn 1.000 em thiếu nhi sẽ được tặng lồng đèn, thắp nến và di chuyển theo đoàn xe cổ để rước đèn. Các em sẽ được nghe những câu chuyện cổ tích và hát vang những ca khúc về tết trung thu... kết thúc hành trình rước đèn, các em sẽ được tham gia phá cỗ và ăn bánh trung thu.

Trưng bày 150 chiếc xe cổ (Jeep, Mô tô, Vespa, Mini Biker,..) tại Quảng trường Âu Lạc. Ngoài công tác trưng bày phục vụ khách tham quan, đội xe cổ này có nhiệm vụ đưa rước các em thiếu nhi từ các mái ấm đến Đầm Sen để tham dự chương trình “Nụ cười đêm trăng”.

Đầm Sen - Tưng bừng các hoạt động vui chơi tết trung thu

Đầm Sen - Thế giới tuyệt vời vui đón Trung Thu

Ngày 11/9/2016, Diễu hành “Trung thu sum vầy”diễn ra với quy mô lớn dẫn đầu đoàn diễu hành là xe Lân – Địa vui tươi rộn rã, theo sau là đoàn xe hoa rực rỡ sắc màu với muôn loài hoa, các loài thủy sinh, các nhân vật cổ tích như Hằng Nga, Chú Cuội, Thỏ Ngọc. Tạo bầu không khí vui tươi chào đón một mùa trung thu thật sự rộn ràng cho thiếu nhi thành phố và tất cả quý du khách.

Đoàn diễu hành sẽ có hơn 100 vũ công được hóa trang thành nhiều nhân vật cổ tích, cùng ca múa theo những vũ điệu sôi động chào đón tết trung thu.

Tiếp theo đó là hoạt động Chiêm ngưỡng Lồng Đèn Kéo Quân khổng lồ: với chiều cao 5m, đường kính 4,6; được thực hiện bởi các kỹ sư và nghệ nhân của Đầm Sen. Trên 6 mặt của lồng đèn sẽ đem đến cho du khách những câu chuyện thú vị về ngày tết trung thu của dân tộc và đưa du khách đến với hành trình khám phá thế giới giải trí tuyệt vời của Đầm Sen.

Ngoài ra từ 11/9 – 15/9, toàn khu thiếu nhi Đầm Sen sẽ được trang hoàng rực rỡ với hàng trăm lồng đèn truyền thống, lồng đèn Hội An tạo nên một “Phố Lồng Đèn” lung linh, rực rỡ chào đón tết trung thu 2016.

Vui tết trung thu tại Đầm Sen, các em nhỏ và quý phụ huynh sẽ được xem vở xiếc mới “Phi Châu hoang dã” với các tiết mục múa lửa, nhào lộn trên không độc đáo của các diễn viên xiếc chuyên nghiệp, được giao lưu chụp hình với những diễn viên đặc biệt: trăng, gấu, khỉ, dê, cá sấu,…

Các chương trình ca múa nhạc hài kịch thiếu nhi cũng luân phiên diễn ra tại sân khấu Dế Mèn, biểu diễn Lân Sư Rồng. Và các Hoạt động trò chơi dân gian, Show hoạt náo mascot “Dế mèn và những người bạn” sẽ được diễn ra suốt đợt tết trung thu.

CVVH Đầm Sen – Thế giới tuyệt vời sẽ là địa điểm giả trí vô cùng hấp dẫn cho mùa trung thu năm nay.

“Đêm Hội Trăng Rằm 2016” tại KDL Văn Thánh

Nhằm mang đến cho quý khách, đặc biệt là các “khách nhí”, 1 không gian vui chơi Trung Thu thật đặc sắc và rộn ràng tiếng cười, Khu du lịch Văn Thánh hân hạnh mang đến các chương trình ca múa nhạc thiếu nhi hấp dẫn với vũ đoàn ABC Angle, xiếc hài vui nhộn, trò chơi dân gian có thưởng, phá cỗ rước đèn cùng chú Cuội, chị Hằng…

Hình ảnh minh họa cho các hoạt động sẽ diễn ra tại KDL Văn Thánh

Và tất nhiên không thể thiếu các món ăn ngon trong chương trình Buffet Văn Thánh cùng thực đơn trên 50 món ngon 3 miền. Được diễn ra vào lúc 17 giờ ngày 15 tháng 9 năm 2016 (nhằm ngày 15/8 AL), với hai mức giá: Người lớn 270.000đ và Trẻ em 150.000 (dưới 1m4)

Tạo thêm không khí vui nhộn của “Đêm Hội Trăng Rằm 2016” đặc biệt là giao lưu tặng lồng đèn cho các bé, Khu du lịch Văn Thánh hứa hẹn sẽ là điểm đến ấm áp của mùa trung thu năm nay.

Lễ hội Mặt Nạ chào đón Trung Thu

Lễ hội mặt nạ chào Trung thu, được tổ chức lần lượt vào đầu và trung tuần tháng 9 tới tại Hà Nội và TP.HCM. Lễ hội sẽ được tổ chức vào ngày 10/9, địa điểm dự kiến là Bảo tàng Mỹ thuật TP. Hồ Chí Minh.

Lễ Hội Mặt Nạ chào đón Trung Thu năm 2016

Chương trình là sự khơi dậy mạch nguồn di sản văn hóa truyền thống như “Cùng vẽ mặt nạ, vui Tết Trung thu”, “Cùng bé sáng tạo, khám phá tranh Tết”. Thông qua các hoạt động giáo dục và trải nghiệm mỹ thuật dân gian, và tạo ra một sân chơi bổ ích cho các em nhỏ nhân dịp đêm Rằm.

Tham gia các trò chơi và trải nghiệm nghệ thuật, hướng các em đến ý thức người Việt yêu văn hóa Việt, sản phẩm Việt.

Lễ hội mặt nạ dành cho các em thiếu nhi khơi nguồn văn hóa truyền thống

Qua lễ hội nhằm giúp cho các em tìm hiểu cách bồi mặt nạ truyền thống và đồng thời các bé sẽ cùng nhau sáng tạo bột màu trên quạt giấy – một biến tấu dân gian thú vị từ hình ảnh chiếc mo cau xưa.

Với kinh phí tham dự chương trình là: 180,000VNĐ/bé/buổi

“Lễ hội Lồng đèn Nhật Bản” tại AENO MALL Bình Tân

Ai bảo Trung Thu chỉ là Tết của thiếu nhi khi mà các bạn trẻ cũng có thể tận hưởng ngày này một cách vui và thú vị khi đến với AEON MALL Bình Tân - Điểm đến được coi là hấp dẫn nhất Trung thu 2016 này.

Lễ Hội đèn lồng Nhật Bản tại AEON Bình Tân vui đón Trung Thu

Với mong muốn mang đến những trải nghiệm thú vị cho giới trẻ, mùa trung thu năm nay, AEON MALL Bình Tân đã tổ chức “Lễ hội Lồng đèn Nhật Bản” với rất nhiều hoạt động vui chơi, giải trí đầy hấp dẫn và đặc sắc.

Xin một vé về tuổi thơ qua những trò chơi dân gian: từ 27/08 - 11/09, AEON MAL Bình Tân sẽ tặng ngay cho bạn 1 tấm vé để được quay trở về tuổi thơ hồn nhiên, tinh nghịch với rất nhiều trò chơi dân gian thú vị. Tại khu vực trò chơi dân gian, các bạn trẻ sẽ được hướng dẫn làm bánh dẻo trung thu, lồng đèn và vẽ mặt nạ.

Những màn trình diễn múa lân sẽ mang lại sự thích thú hòa hứng vui Trung Thu

Đặc biệt hơn, chương trình múa lân truyền thống sẽ diễn ra tại AEON MALL Bình Tân không chỉ 1 ngày mà vào các ngày 20, 26, 27/8 và 9,10/9, từ 19h00 đến 19h30, các bạn đều có thể đến đây và chiêm ngưỡng những màn múa lân rất đặc sắc và đầy điêu luyện từ các nghệ sĩ biểu diễn.

Đêm hội Trung thu sôi động đêm hội trăng rằm

Và còn nhiều hoạt động hấp dẫn khác nữa sẽ diễn ra AEON MALL Bình Tân. Nhưng đặc biệt nhất trong đêm trăng rằm 15/9, nếu không có kế hoạch đi chơi với bạn bè, thì bạn cũng có thể đến với chương trình ca nhạc Đêm hội Trung thu với sự tham gia của nhóm ABC Kids, và nhóm kịch Chuồn chuồn giấy từ 18h30 đến 20h tại sảnh Đông – AEON MALL Bình Tân để được đêm hội vừa dân gian truyền thống lại vừa có cả hiện đại Nhật Bản.

Một Trung Thu với thật nhiều niềm vui và kỉ niệm đáng nhớ đang đón chờ. Hãy cùng đến tại những địa điểm trên để đón một mùa trăng ý nghĩa bên cạnh gia đình và bạn bè nhé!

Mỹ Linh

Source : nguoiduatin[dot]vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét